Giá dầu châu Á giảm do đồng USD mạnh lên

15:30' - 22/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/2, giá dầu châu Á giảm, do đồng USD mạnh lên đã lấn át tác động của báo cáo cho thấy lượng dầu thô dự trữ hàng tuần của Mỹ giảm xuống.
Giá dầu châu Á giảm do đồng USD mạnh lên. Ảnh: EPA
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 40 theo giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 53 xu Mỹ, hay 0,9% xuống còn 61,15 USD/thùng, trong khi dầu Brent Biển Bắc cũng giảm 42 xu Mỹ, hay 0,6% và được giao dịch ở mức 65 USD/thùng.
Phiên này, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong một tuần qua so với rổ các đồng tiền chủ chốt, sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng Một của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách tỏ ra chắc chắn hơn về sự cần thiết của việc tiếp tục tăng lãi suất.
Vì các giao dịch mua bán dầu được thực hiện bằng đồng USD, nên “đồng bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến cho dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác, từ đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu “vàng đen”.
Giá dầu giảm xuống trong phiên này bất chấp số liệu mới đây của Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ bất ngờ giảm 907.000 thùng xuống còn 420,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục