Giá dầu châu Á giảm do dự trữ của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến

16:17' - 17/11/2016
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên 17/11, khi báo cáo chính thức cho thấy dự trữ dầu của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến.
Giá dầu châu Á giảm do dự trữ của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến. Ảnh: reuters

Chiều 17/11 tại sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giảm 10 xu Mỹ, hay 0,22%, xuống 45,47 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 11 xu, hay 0,24%, xuống 46,52 USD/thùng.

Theo báo cáo ngày 16/11 của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của nước này tăng 5,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/11, trong khi được dự báo tăng 1,5 triệu thùng, chủ yếu do nhập khẩu tăng, ở mức trung bình 910.000 thùng/ngày.

Ngân hàng ANZ cho rằng giá dầu thô khó có thể tăng sau khi báo cáo của EIA cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ lại thêm một tuần tăng mạnh hơn nhiều so với mức được dự báo.

Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường kỳ cựu của OANDA, Jeffrey Halley, cho rằng những động thái của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) mới thực sự được thị trường quan tâm hơn cả.

Sau cuộc họp với Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo ở Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 16/11 cho biết, các nước thành viên OPEC đã sẵn sàng cho việc đạt được thỏa thuận mang tính bắt buộc về cắt giảm sản lượng.

OPEC dự kiến nhóm họp ngày 30/11 tới tại Vienna, Áo. Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói nước này sẵn sàng ủng hộ quyết định của OPEC trong việc "đóng băng" sản lượng.

Theo ngân hàng đầu tư của Mỹ Jefferies, mặc dù lại có thể lạc quan về triển vọng OPEC "đóng băng" sản lượng, việc sản lượng dầu tăng và những điều kiện căn bản đang thay đổi khiến cho một thỏa thuận đáng tin cậy của OPEC trở nên khó đạt được hơn.

Jefferies cho rằng thị trường lại quay về tình trạng dư cung do sản lượng của OPEC tăng khi tình hình an ninh ở Libya và Nigeria bớt căng thẳng, đồng thời giữ nguyên dự báo giá dầu Brent năm 2017 sẽ ở mức 58 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục