Giá dầu châu Á giảm do lo ngại nguồn cung dư thừa

12:35' - 01/05/2017
BNEWS Giới chuyên gia cho biết, giá dầu đã không nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ do những căng thẳng địa chính trị gia tăng xung quanh những căng thẳng về việc Triều Tiên tiến hành thử tên lửa.
Giá dầu châu Á giảm do lo ngại nguồn cung dư thừa. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch sáng ngày 1/5, giá dầu tại thị trường châu Á giảm do thị trường lo ngại rằng việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng cũng không khắc phục được tình trạng dư cung toàn cầu trong ngắn hạn. 

Tại thị trường Tokyo, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2017 giảm 12 xu Mỹ xuống 49,21 USD/thùng, giá dầu Brent của London giao tháng 7/2017 cũng đã giảm 14 xu Mỹ xuống còn 51,91 USD/thùng. 

Giới chuyên gia cho biết, giá dầu đã không nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ do những căng thẳng địa chính trị gia tăng xung quanh những căng thẳng về việc Triều Tiên tiến hành thử tên lửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tăng cường tiếp cận các đồng minh châu Á để hợp tác nhằm gây sức ép đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. 

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho hay lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ trong tuần trước tiếp tục tăng tuần thứ 15 liên tiếp, qua đó củng cố thêm khả năng Mỹ gia tăng sản lượng trong thời gian tới. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục