Giá dầu châu Á giảm do nguồn cung có dấu hiệu phục hồi

18:20' - 16/07/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 16/7, giá dầu trên thị trường châu Á giảm do những lo ngại về gián đoạn nguồn cung đã giảm bớt và các cảng của Libya đã tiếp tục nối lại hoạt động xuất khẩu dầu.
Giá dầu châu Á giảm do nguồn cung có dấu hiệu phục hồi. Ảnh: AP/TTXVN
Trong khi đó giới kinh doanh cho rằng nguồn cung dầu của Nga và các nhà sản xuất khác có thể tăng.
Tại thị trường Seoul giá dầu Brent kỳ hạn giảm 66 xu Mỹ (0,9%) xuống 74,67 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng giảm 57 xu Mỹ (0,8%) xuống 70,43 USD/thùng.
Kim Kwang-rae, nhà phân tích của trung tâm Samsung Futures tại Seoul, dự đoán giá dầu Brent có thể dao động trong khoảng 70 USD/thùng. Chuyên gia này cũng lưu ý rằng Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin tại Phần Lan cũng đang được theo dõi chặt chẽ nếu hai nhà lãnh đạo này đề cập đến vấn đề dầu mỏ.
Cuối tuần qua, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Nga và các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới khác có thể gia tăng sản lượng trong trường hợp nguồn cung thiếu hụt.
Mỹ hiện có lượng dự trữ dầu khoảng 660 triệu thùng và chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét xuất dầu từ kho dự trữ dầu mỏ của nước này, theo hãng tin Bloomberg. Trong khi đó, số lượng giàn khoan của Mỹ vẫn không đổi ở mức 863 giàn trong tuần tính đến ngày 13/7.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục