Giá dầu châu Á giảm sau khi cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ từ chức

16:05' - 07/03/2018
BNEWS Các nhà giao dịch cho hay sản lượng dầu thô và các kho dự trữ ngày một tăng của Mỹ cũng là nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm.

Giá dầu châu Á giảm trong phiên ngày 7/3, theo chân thị trường chứng khoán, sau khi một quan chức có quan điểm ủng hộ thương mại tự do trong chính quyền Mỹ từ chức, qua đó làm dấy lên lo ngại Washington sẽ thông qua kế hoạch áp thuế nhập khẩu mới và châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại.

Giá dầu châu Á giảm sau khi cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ từ chức.Ảnh: TTXVN

Các nhà giao dịch cho hay sản lượng dầu thô và các kho dự trữ ngày một tăng của Mỹ cũng là nguyên nhân khiến giá dầu sụt giảm.

Gary Cohn, cố vấn kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, "kiến trúc sư" trưởng của kế hoạch cải tổ chính sách thuế mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hồi cuối năm ngoái và là người phản đối mạnh mẽ các lực lượng ủng hộ chính sách bảo hộ trong chính quyền D.Trump, vừa thông báo từ chức.

Trên thị trường điện tử Singapore, vào lúc 14 giờ 47 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 53 xu Mỹ (0,8%), xuống 65,26 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 62,14 USD/thùng, giảm 46 xu Mỹ (hay 0,7%).

Theo số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API), lượng dầu thô tại các kho dự trữ của nước này đã tăng khoảng 5,661 triệu thùng trong tuần trước lên 426.880 triệu thùng. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự kiến sẽ công bố số liệu chính thức vào cuối ngày 7/3.

Nhìn chung, nguồn cung dầu vẫn khá dư thừa bất chấp nỗ lực hạn chế sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga để đẩy giá dầu tăng lên.

EIA mới đây đã điều chỉnh nâng dự báo về sản lượng dầu của Mỹ lên 11,17 triệu thùng/ngày vào quý IV/2018. Con số này sẽ giúp Mỹ vượt Nga để trở thành nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục