Giá dầu châu Á giảm trong phiên cuối tuần

15:51' - 26/01/2018
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên chiều ngày 26/1 trên thị trường châu Á khi cao điểm về nhu cầu trong mùa Đông ở Bắc Bán cầu sắp kết thúc.
Giá dầu châu Á giảm trong phiên cuối tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,3% (20 xu Mỹ) xuống 70,22 USD/thùng, sau khi đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2014 là 71,28 USD/thùng ở phiên trước đó.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 0,2% (13 xu) xuống 65,38 USD/thùng. Trong phiên trước, giá dầu WTI cũng chạm mức cao nhất kể từ tháng 12/2014 là 66,66 USD/thùng.

Ông Georgi Slavov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty Marex Spectron, cho biết bất chấp triển vọng sáng về nhu cầu trên thị trường, vẫn tồn tại những bất lợi trong ngắn hạn như việc thời kỳ nhu cầu năng lượng lên đỉnh điểm trong mùa Đông ở Bắc Bán cầu sắp kết thúc.

Bên cạnh đó, nhiều nhà máy lọc dầu phải đóng cửa để bảo dưỡng sau mùa Đông, vì thế số đơn đặt hàng dầu thô của những nhà máy này cũng giảm xuống.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Mỹ được dự báo sẽ sớm chạm mức 10 triệu thùng/ngày, sau khi đã đạt 9,88 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng hơn 17% kể từ giữa năm 2016 và đang ở mức tương đương với nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia.

Việc sản lượng dầu Mỹ tiếp tục tăng đang đe dọa đến chương trình thắt chặt nguồn cung do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga đang thực hiện, với hy vọng thúc đẩy giá dầu đi lên.

>>>Giá dầu thế giới giảm do đồng USD mạnh lên

>>>Giá dầu Brent lần đầu chạm mức 71 USD/thùng kể từ năm 2014

>>>Giá dầu tăng do lượng dầu dự trữ của Mỹ sụt giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục