1. >

Giá dầu châu Á ngày 13/12 giảm nhẹ

Facebook Share

BNEWS.VN Giá dầu châu Á chiều ngày 13/12 diễn biến khá trầm lắng dù cho nhu cầu tiêu thụ tại khu vực này phục hồi mạnh mẽ và tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu của Công ty Dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi (ADNOC).

Giá dầu châu Á ngày 13/12 giảm nhẹ

Giá dầu châu Á ngày 13/12 giảm nhẹ.Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 13/12, thị trường dầu châu Á diễn biến khá trầm lắng, dù cho nhu cầu tiêu thụ tại khu vực này phục hồi mạnh mẽ và tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu của Công ty Dầu mỏ quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sau những nỗ lực kiềm chế nguồn cung của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent biển Bắc giao kỳ hạn giảm 4 xu Mỹ, xuống 55,65 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn cũng hạ 5 xu Mỹ xuống 52,75 USD/thùng.

Dù nhận được nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ thị trường thời gian gần đây, song xu hướng bán tháo chốt lời của giới đầu tư đã tạo sức ép khiến giá dầu đi xuống trong phiên giao dịch 13/12. Phiên đầu tuần này, giá dầu “vọt” lên mức cao nhất từ giữa năm 2015 sau khi OPEC và các nhà xuất khẩu dầu mỏ khác, do Nga đứng đầu, đã đạt được thỏa thuận cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu/ngày nhằm xoa dịu tình trạng dôi dư nguồn cung và giúp giá dầu phục hồi.

ADNOC vừa thông báo với các khách hàng rằng công ty này sẽ giảm 5% sản lượng tại hai mỏ lớn là Murban và Upper Zakum, đồng thời giảm 3% lượng xuất khẩu dầu mỏ từ đảo Das.

Ngoài ra, thêm một thông tin khác góp phần hỗ trợ thị trường dầu mỏ là sản lượng dầu thô của Trung Quốc trong tháng 11/2016 giảm 9% so với cùng kỳ năm 2015, xuống 3,915 triệu thùng/ngày, song lại tăng so với mức 3,78 triệu thùng/ngày của tháng Mười- mức thấp nhất trong hơn bảy năm qua. Trong khi đó, mức tiêu thụ dầu của Ấn Độ- nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai châu Á- lại tăng 12,1% trong tháng 11/2016 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 16,64 triệu tấn (4,07 triệu thùng/ngày).

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.