Giá dầu châu Á ngày 13/4 giảm 2%

15:59' - 13/04/2016
BNEWS Giấ dầu kỳ hạn châu Á đã hạ khoảng 2% trong ngày 13/4 trước những lo ngại cho rằng cuộc họp của các nước sản xuất dầu chủ chốt tại Qatar có thể không đạt được giải pháp.
Giá dầu châu Á ngày 13/4 giảm 2%. Ảnh: reuters

Giấ dầu kỳ hạn châu Á đã hạ khoảng 2% trong ngày 13/4 trước những lo ngại cho rằng cuộc họp của các nước sản xuất dầu chủ chốt dự kiến diễn ra vào ngày 17/4 tới tại Qatar có thể không đạt được giải pháp nhằm ứng phó với tình trạng dư cung trên thị trường dầu mỏ thế giới.

Trong khi đồng USD tăng giá cũng tác động mạnh tới các thị trường nhiên liệu.

Vào lúc 14 giờ 16 phút Việt Nam tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent giảm 78 xu Mỹ xuống còn 43 , 90 USD/thùng, tương đương 1,7%, sau khi đạt mức cao nhất trong bốn tháng qua vào phiên giao dịch trước đó.

Trong khi đó, giá dầu WTI cũng giảm 83 xu Mỹ, tương đương 1,97%, xuống còn 41 , 34 USD/thùng sau khi tăng 1,81 USD, tương đương 4,48%, trong ngày giao dịch trước đó.

Trong khi đó, đồng USD vững giá hơn khiến các hàng hóa được định giá bằng “đồng bạc xanh” trở nên đắt hơn đối với những người mua sở hữu/sử dụng các đồng tiền khác trong giao dịch trên thị trường dầu mỏ, qua đó làm tăng sức ép đối với giá dầu.

Theo giới thương nhân, việc Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Ali al-Naimi khẳng định quan điểm của nước này cho rằng việc cắt giảm sản lượng như yêu cầu của một số nước sản xuất dầu là điều không thể xày ra cũng tác động mạnh tới các thị trường.

Trong khi đó, có tin Iran - nước đang muốn tiếp cận trở lại thị trường dầu mỏ quốc tế để tăng thu ngân sách trong bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn - sẽ chỉ cử một quan chức đại diện chính phủ chứ không phải là bộ trưởng dầu mỏ đến tham dự cuộc họp sắp tới tại Qatar.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục