Giá dầu châu Á ngày 16/6 giảm phiên thứ sáu liên tiếp

16:48' - 16/06/2016
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 16/6 ghi dấu phiên đi xuống thứ sáu liên tiếp, do sự gia tăng sản lượng dầu tại một số quốc gia càng làm dấy lên thêm mối lo ngại về tình trạng dôi dư nguồn cung toàn cầu.
Giá dầu châu Á ngày 16/6 giảm phiên thứ sáu liên tiếp. Ảnh: Reuters

Cuối phiên giao dịch này, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giảm 57 xu Mỹ (1,19%), xuống 47,44 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng hạ 50 xu Mỹ (1,02%), xuống 48,47 USD/thùng. 

Sau khi tăng lên gần gấp đôi tính từ đầu tháng Hai tới tuần trước, giá dầu WTI lại “tụt” 8% và rời khỏi mức “đỉnh” của 11 tháng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng mất hơn 6%, tuột khỏi mức cao nhất tám tháng qua.

Mối lo về nguồn cung lại bị đẩy lên trong phiên này, khi sản lượng dầu của Canada đã dần trở về mức bình thường sau khi họat động sản xuất bị gián đoạn do vụ cháy rừng tại trung tâm dầu cát của nước này là thành phố Fort McMurray.

Trong khi đó, phiến quân nổi loạn tại Nigeria, nhân tố tạo nên các cuộc xung đột thời gian qua, gây ảnh hưởng bất lợi tới hoạt động của các cơ sở sản xuất dầu tại quốc gia châu Phi này, cũng đã có các cuộc đàm phán trong hòa bình với Chính phủ Nigeria.

Xu hướng bán tháo trên thị trường năng lượng còn được thúc đẩy bởi diễn biến èo uột của thị trường chứng khoán, khi giới đầu tư ngày càng lo sợ kịch bản Anh rời khỏi EU (Brexit) sẽ xảy ra sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 tới.

Thậm chí, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen mới đây cũng cảnh báo về những tác động của Brexit đối với kinh tế Mỹ và kế hoạch nâng lãi suất của ngân hàng này.

Ngoài ra, một thông tin khác cũng tạo thêm sức ép giảm đối với giá dầu phiên này là việc Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho hay dự trữ dầu của nước này giảm 900.000 thùng trong tuần kết thúc này 10/6, thấp hơn nhiều so với mức dự báo giảm 2,33 triệu thùng mà các chuyên gia tham gia khảo sát của hãng tin Bloomberg đưa ra. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của Mỹ đang có xu hướng giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục