Giá dầu châu Á ngày 5/5 đi lên

18:29' - 05/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/5 tại thị trường châu Á, giá dầu đi lên sau khi xuất hiện báo cáo cho hay sản lượng dầu của Mỹ đang có xu hướng giảm.
Giá dầu châu Á đi lên khi sản lượng dầu tại Mỹ và Canada có xu hướng giảm. Ảnh: reuters

Vào lúc 14 giờ 40 phút (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2016 tăng 1,19 USD (2,72%), lên 44,97 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tiến 94 xu Mỹ (2,11%), lên 45,56 USD/thùng.

Ngày 4/5, Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy sản lượng dầu của nước này trong tuần trước (kết thúc ngày 29/4) đã giảm hơn 100.000 thùng/ngày, xuống 8,83 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2014.

Mặc dù báo cáo trên của Bộ Năng lượng Mỹ cũng chỉ ra rằng dự trữ dầu thương mại của nước này trong tuần trước tăng, song giới đầu tư vẫn hy vọng rằng việc sản lượng dầu mỏ của nền kinh tế số 1 thế giới giảm sẽ giúp xoa dịu tình trạng dư cung dầu mỏ toàn cầu.

Trong khi đó, vụ cháy rừng tại tỉnh bang Alberta giàu dầu mỏ của Canada vẫn đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Chính quyền tỉnh bang này đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi vụ cháy rừng lan rộng ở thành phố Fort McMurray, buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Sự việc này ảnh hưởng tới hoạt động khai thác và sản xuất dầu mỏ tại khu vực này, qua đó hỗ trợ giá "vàng đen" đi lên.

BMI Research dự báo sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong dài hạn và điều này sẽ có lợi cho thị trường năng lượng, giúp giá dầu phục hồi trong vài quý tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục