Giá dầu châu Á ngày 8/4 tăng nhờ kinh tế Mỹ, Đức ổn định

17:38' - 08/04/2016
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 8/4 tăng nhờ các dấu hiệu tăng trưởng kinh tế ổn định của Mỹ và Đức có thể hỗ trợ nhu cầu đối với loại nhiên liệu này.
Giá dầu châu Á ngày 8/4 tăng nhờ kinh tế Mỹ, Đức ổn định. Ảnh: themalaysianinsider

Tuy nhiên, giới kinh tế cảnh báo các thị trường dầu thô có nguy cơ rơi vào một đợt sụt giảm khác do tình trạng dư cung tiếp diễn.

Vào chiều 8/4 tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 5/2016 được giao dịch ở mức 38 , 02 USD/thùng, tăng 76 xu Mỹ (tương đương 2%) so với mức giá đóng cửa phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 60 xu Mỹ lên 40 , 03 USD/thùng.

Theo ngân hàng đầu tư Jefferies , đà tăng của giá dầu hiện nay không bền vững và dự kiến sẽ có một đợt phục hồi về giá khi các thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng hơn trong sáu tháng cuối năm.

Các thương nhân cho rằng vào đầu phiên giao dịch ngày 8/4, giới đầu tư trên các thị trường dầu mỏ có ý định mua vào sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn.

Trong khi đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's cho hay Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, dự báo tăng trưởng nhẹ ở mức 1,8% nhờ nhu cầu trong nước mạnh mẽ.

Xem thêm:

>> Đồng yen mất giá sau phát biểu của quan chức Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục