Giá dầu châu Á ngày 9/8 giảm

17:26' - 09/08/2016
BNEWS Chiều 9/8, giá dầu giảm trên thị trường châu Á trong bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang có kế hoạch đàm phán không chính thức vào tháng 9/2016.
Giá dầu châu Á ngày 9/8 giảm. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Singapore chiều 9/8, giá dầu WTI đã giảm 46 xu Mỹ xuống 42,56 USD/thùng, trong khi dầu Brent giảm 53 xu Mỹ xuống 44,86 USD/thùng.
Angus Nicholson, nhà chiến lược tại trung tâm IG Markets Ltd tại Melbourne cho biết, OPEC có thể tổ chức một cuộc họp với các thành viên vào tháng 9/2016 để bàn về cắt giảm nguồn cung nhằm nâng giá dầu. Còn chuyên gia Michael McCarthy tại trung tâm CMC Markets ở Sydney thì dự đoán giá dầu WTI có thể vào khoảng 44-45 USD/thùng.
Chủ tịch OPEC Mohammed Bin Saleh Al-Sada vừa cho biết, OPEC đánh giá sự sụt giảm giá dầu mới đây và sự biến động của thị trường hiện nay chỉ là tạm thời và do lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu thấp và hàng tồn kho dư thừa, cũng như ảnh hưởng của việc Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) đối với thị trường dầu thô.

Tăng trưởng kinh tế trở lại tại các nước tiêu thụ dầu sẽ kích cầu dầu mỏ trong thời gian còn lại của năm 2016 trong khi nguồn cung dầu mỏ sẽ giảm và dẫn đến giá dầu tăng.

>>> Giá vàng trong nước chiều 9/8 lại giảm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục