Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng

18:07' - 28/08/2015
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch chiều ngày 28/8, sau khi tăng 10% trong phiên ngày 27/8 nhờ số liệu tích cực phát đi từ kinh tế Mỹ.

Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2015 tăng 66 xu Mỹ lên 43,22 USD/thùng. Còn tại London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng ghi thêm 64 xu Mỹ và giao dịch ở mức 48,2 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên 27/8, giá của các hai loại dầu WTI và Brent đều đóng cửa phiên tăng 10,3%, sau khi gần như cả tuần mắc kẹt ở mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi, trước những lo ngại về tình hình giảm tốc của kinh tế Trung Quốc. Nhà phân tích chiến lược Michael McCarthy của CMC Markets tại Sydney nhận định khối lượng giao dịch lớn trên thị trường châu Á thể hiện phản ứng bất ngờ của thị trường về “sức khỏe” của kinh tế Mỹ.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế hàng đầu thế giới tăng trưởng 3,7% trong quý II/2015, cao hơn nhiều so với mức ước tính 2,3% đưa ra trước đó. Kết quả này chủ yếu nhờ đầu tư, chi tiêu của chính quyền trung ương và các bang, chi tiêu tiêu dùng đều tăng cao hơn so với báo cáo ước tính ban đầu. Thêm vào đó, số lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của nước này tăng 2% trong tháng Bảy.

Báo cáo năng lượng công bố ngày 27/8 cho hay dự trữ dầu của Mỹ giảm, cho thấy xu hướng tích cực trong nhu cầu tiêu thụ "vàng đen". Tuy nhiên, sản lượng khai thác dầu chỉ giảm nhẹ, khiến dự trữ và sản lượng dầu thô của nước này vẫn đứng ở mức cao kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục