Giá dầu châu Á ổn định trong phiên giao dịch chiều 21/10

16:27' - 21/10/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 21/10, giá dầu châu Á ổn định khi đồng USD mạnh lên và được hỗ trợ bởi những dấu hiệu cho thấy nguồn cung trên thị trường năng lượng sẽ được thắt chặt sau hai năm dư thừa.
Giá dầu châu Á ổn định trong phiên giao dịch chiều 21/10. Ảnh: reuters

Tại sàn giao dịch Singapore, vào lúc 13 giờ 52 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) được giao dịch ở mức 50,59 USD/ thùng, giảm 4 xu so với giá chốt phiên trước đó. Giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng nhẹ 7 xu Mỹ lên 51,45 USD/ thùng.

Giá đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2016 so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khiến dầu mỏ (được giao dịch bằng đồng USD) trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Theo nhận định của chuyên gia Neil Beveridge thuộc Bernstein Energy, các yếu tố ngắn hạn trên thị trường năng lượng đã trở nên tích cực hơn.

Nhu cầu mua ổn định, sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt mức đỉnh (và sẽ đi xuống nếu kế hoạch cắt giảm sản lượng được thực thi), cùng với việc lượng dầu dự trữ trên thế giới giảm cho thấy thị trường đang cân bằng hơn so với nhìn nhận của nhiều người.

Ngân hàng Thế giới (WB) mới điều chỉnh nâng dự báo giá dầu trong năm 2017 lên 55 USD/thùng, tăng so với mức dự báo 53 USD/thùng được đưa ra trước đó.

>>> Giá vàng chiều 21/10 tiếp tục đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục