Giá dầu châu Á phiên chiều 9/5 nới rộng đà tăng

16:34' - 09/05/2016
BNEWS Giá dầu châu Á nới rộng đà tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 9/5 trong bối cảnh vụ cháy rừng lớn tại Canada đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất “vàng đen” tại nước này.
Thị trường năng lượng nới rộng đà tăng. Ảnh: reuters

Thị trường cũng bị tác động trước thông tin Saudi Arabia bổ nhiệm Bộ trưởng Dầu mỏ mới.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 6/2016 tăng 78 xu Mỹ (1,75%) lên 45,44 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Bảy tăng 56 xu Mỹ (1,23%) lên 45,93 USD/thùng.

Cuối tuần trước, Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã có một cuộc cải tổ mạnh mẽ khi quyết định bổ nhiệm ông Khalid al-Falih làm Bộ trưởng Năng lượng, thay thế cho ông Ali al-Naimi, người đã ở cương vị này trong suốt hai thập niên qua.

Trả lời hãng tin Pháp AFP, chuyên gia giao dịch Alex Wijaya thuộc CMC Markets nhận định việc bổ nhiệm bộ trưởng mới cho thấy Saudi nghiêm túc trong nỗ lực giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, vụ cháy rừng lớn ở thành phố Fort McMurray tại tỉnh bang Alberta, "thủ phủ" sản xuất dầu cát của Canada, đã buộc các nhà sản xuất tại đây phải cắt giảm sản lượng khoảng một triệu thùng/ngày, cũng như đóng cửa một số nhà máy sản xuất dầu cát của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục