Giá dầu châu Á phục hồi nhờ nhân tố Saudi Arabia

16:11' - 20/07/2018
BNEWS Giá dầu đã tăng trên thị trường châu Á trong phiên chiều 20/7 nhờ những thông tin về việc Saudi Arabia sẽ giảm bớt hoạt động xuất khẩu dầu của nước này.
Giá dầu châu Á phục hồi nhờ nhân tố Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu Brent đã tăng 27 xu Mỹ (0,4%) lên 72,85 USD/thùng vào lúc 13 giờ 55 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến thêm 19 xu Mỹ (0,4%) lên mức 69,79 USD/ounce.

Tuy nhiên, khi tính chung trên cả tuần, cả hai loại dầu trên đều đang hướng tới mức giảm theo tuần lần lượt là 3,3% cho dầu Brent và 1,8% cho dầu WTI.

Giá “vàng đen” đã đi xuống trong thời gian gần đây khi thị trường đang lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung tái diễn, vì một số nước đã nối lại hoạt động sản xuất sau một thời gian bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày một nóng lên đã kéo theo những e ngại về việc một cuộc chiến thương mại nổ ra sẽ tác động đến cả hai nền kinh tế cũng như nhu cầu hàng hóa của những nước này

Nếu nhu cầu về dầu mỏ tại Mỹ và Trung Quốc đi xuống vì nền kinh tế “giảm tốc”, thị trường năng lượng chắc chắn sẽ chịu nhiều tác động nặng nề. Lý do là vì Mỹ chiếm khoảng 20% nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2017, còn Trung Quốc cũng tiêu thụ khoảng 13% lượng dầu do thế giới sản xuất vào cùng giai đoạn trên.

Phiên này, thị trường dầu được “nâng đỡ” nhờ những thông tin về việc nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới là Saudi Arabia sẽ cắt giảm xuất khẩu khoảng 100.000 thùng/ngày, bắt đầu từ tháng Tám tới. Quốc gia Vùng Vịnh này đang nỗ lực đảm bảo rằng lượng dầu họ xuất ra thị trường không vượt nhu cầu của các khách hàng.

>>>Giá dầu Brent giảm trở lại trước quan ngại về nguy cơ dư cung

>>>Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 19/7

>>>Giá dầu thế giới tăng do dự trữ xăng dầu của Mỹ giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục