Giá dầu châu Á tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm

17:34' - 23/02/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 23/2, giá dầu tăng gần 1% sau khi số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm, thêm cơ sở cho nhận định rằng tình trạng dư cung trên toàn cầu sẽ chấm dứt.
Giá dầu châu Á tăng khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm. Ảnh minh họa: Reuters

Tại Tokyo, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng Tư tăng 41 xu Mỹ, hay 0,8%, lên 54 USD/thùng vào chiều 23/2. Giá dầu Brent tăng 40 xu Mỹ, hay 0,7%, lên 56,24 USD/thùng.

Theo số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 884.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 17/2, xuống 512,7 triệu thùng, trong khi giới phân tích nhận định tăng 3,5 triệu thùng.

Trong khi đó, tại Mỹ, dự trữ dầu thô tại trung tâm giao nhận Cushing ở Oklahoma giảm 1,7 triệu thùng, trong khi nhập khẩu dầu thô của nước này tuần trước giảm 1,5 triệu thùng/ngày, xuống 7,398 triệu thùng/ngày.

Số liệu trên càng làm tăng tâm lý lạc quan có được từ tuần trước, khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết thỏa thuận cắt giảm sản lượng với các nước sản xuất khác đang được thực hiện nhanh hơn dự kiến.

Nhà quản lý rủi ro về dầu mỏ Tony Nunan của Mitsubishi Corp, để giá dầu phá vỡ được các biên độ dao động hẹp hiện nay, thị trường cần những dấu hiệu cho thấy dự trữ của các nước OPEC giảm và nỗ lực của tổ chức này trong việc đẩy nhanh tốc độ cắt giảm sản lượng để đà khai thác dầu đá phiến ở Mỹ không thể bắt kịp.

Theo các nguồn tin từ OPEC, 11 nước sản xuất dầu ngoài OPEC tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng của tổ chức này đã thực hiện được ít nhất 60% lượng cắt giảm đã cam kết cho đến nay, cao hơn ước tính ban đầu.

Số liệu chính thức về dự trữ dầu thô dự kiến được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ((EIA) công bố vào lúc 23 giờ ngày 23/2. Theo nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley của OANDA (Singapore), mọi sự chú ý đang được hướng đến số liệu mà EIA sắp công bố, với dự báo của thị trường là dự trữ sẽ tăng 3,4 triệu thùng.

>>> Tồn kho xăng cao kỷ lục ở Mỹ gây sức ép lên giá dầu mỏ năm nay

>>> Lo ngại dự trữ dầu của Mỹ sẽ tiếp tục tăng, thị trường năng lượng đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục