Giá dầu châu Á tăng nhẹ sau mấy phiên giảm khá mạnh

15:44' - 30/05/2018
BNEWS Saudi Arabia và Nga có khả năng sẽ bơm thêm dầu trong nửa cuối năm nay để “ứng phó” với tình hình các kho dự trữ dầu trên toàn cầu sụt giảm và giá tiêu dùng tăng lên.


Giá dầu tại thị trường châu Á nhích nhẹ trong ngày 30/5 sau khi giảm mạnh trong vài ba phiên gần đây do lo ngại Saudi Arabia và Nga sẽ bơm thêm dầu trong nửa cuối năm nay để “ứng phó” với tình hình các kho dự trữ dầu trên toàn cầu sụt giảm và giá tiêu dùng tăng lên.

Giá dầu châu Á tăng nhẹ sau mấy phiên giảm khá mạnh. Ảnh: Reuters

Saudi Arabia và Nga đã thảo luận về khả năng tăng sản lượng dầu của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thêm khoảng một triệu thùng/ngày, để đối phó với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung từ Venezuela và Iran.

Các nước OPEC dự kiến sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 22/6 tới.
Trên sàn giao dịch điện tử Singapore vào lúc 13 giờ 19 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc nhích nhẹ 1 xu Mỹ lên 75,40 USD/thùng, sau khi có lúc giao dịch ở mức thấp 74,81 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 10 xu lên 66,83 USD/thùng sau khi có thời điểm tụt xuống mức thấp trong phiên là 66,35 USD/thùng. Giá dầu WTI đã mất hơn 7% giá trị trong năm phiên trước đó.
Theo khảo sát sơ bộ của hãng tin Reuters, dầu thô Mỹ đã nhận được sự hỗ trợ phần nào do lượng “vàng đen” dự trữ tại nước này có thể giảm đi khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong tuần trước.
Viện Xăng dầu Mỹ sẽ công bố số liệu hàng tuần về dầu vào lúc 2030 GMT, tiếp đó là báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ vào ngày 31/5. Những báo cáo này đều chậm hơn một ngày do nghỉ lễ Tưởng niệm Liên bang (Memorial Day) hôm 28/5.

Tin liên quan

  • Giá dầu WTI tiếp tục giảm Hàng hoá

    Giá dầu WTI tiếp tục giảm

    08:27' - 30/05/2018

    Trong phiên giao dịch ngày 29/5, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tiếp tục giảm trước khả năng Saudi Arabia và Nga sẽ gia tăng sản lượng nhằm xoa dịu nguy cơ thiếu hụt nguồn cung.

  • Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm tại thị trường châu Á​ Hàng hoá

    Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm tại thị trường châu Á​

    16:47' - 29/05/2018

    Giá dầu biến động trái chiều tại thị trường châu Á trong phiên 29/5 và vẫn chịu nhiều sức ép trước khả năng Saudi Arabia và Nga sẽ gia tăng sản lượng nhằm xoa dịu nguy cơ thiếu hụt nguồn cung.

  • Giá dầu thế giới đi xuống Hàng hoá

    Giá dầu thế giới đi xuống

    08:25' - 29/05/2018

    Giá dầu tiếp tục đi xuống trong ngày 28/5 khi Saudi Arabia và Nga cho biết có thể bơm thêm dầu ra thị trường trong khi sự gia tăng sản lượng “vàng đen” tại Mỹ không có dấu hiệu chậm lại.

  • ​Giá dầu tiếp tục sụt giảm Hàng hoá

    ​Giá dầu tiếp tục sụt giảm

    17:00' - 28/05/2018

    Chiều 28/5, giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh Nga và Saudi Arabia tuyên bố có thể tăng nguồn cung, giữa lúc sản lượng dầu của Mỹ không có dấu hiệu sụt giảm.


Tin cùng chuyên mục