Giá dầu châu Á tăng nhẹ

15:42' - 18/05/2018
BNEWS Dầu châu Á vững giá trong phiên chiều ngày 18/5 nhờ nhu cầu “vàng đen” mạnh, lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dẫn dắt

Dầu châu Á vững giá trong phiên chiều ngày 18/5 nhờ nhu cầu “vàng đen” mạnh, lực đẩy từ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dẫn dắt và nguy cơ Mỹ áp lệnh các biện pháp trừng phạt mới lên nước xuất khẩu dầu lớn Iran.

Giá dầu châu Á tăng nhẹ. Ảnh: Reuters

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 13 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 25 xu Mỹ (0,3%) lên 79,55 USD/thùng, nhưng vẫn thấp hơn mức 80 USD/thùng từng đạt được trong phiên trước đó. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 16 xu Mỹ (0,2%) so với mức đóng phiên trước đó lên 71,65 USD/thùng.
Giá hai hợp đồng dầu chủ chốt này đã nhận được nhiều hỗ trợ từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng tự nguyện giữa các nước trong và ngoài OPEC nhằm thắt chặt nguồn cung.
Bên cạnh đó, nhu cầu tăng dầu mạnh, sản lượng dầu giảm tại Venezuela và Mỹ thông báo sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Iran, một thành viên của OPEC là những nhân tố giúp đẩy giá dầu Brent tăng thêm 20% kể từ đầu năm đến nay.
Ngân hàng đầu tư Mỹ Jefferies cho hay các lệnh trừng phạt áp lên Iran có thể “xóa sổ” hơn một triệu thùng dầu/ngày khỏi thị trường. Trong khi đó, ngân hàng Barclays của Anh dự báo giá dầu Brent ở mức trung bình 70 USD/thùng trong năm nay và khoảng 65 USD/thùng vào năm 2019, tăng so với ước tính trước đó lần lượt là 63 USD/thùng và 60 USD/thùng.
Tuy nhiên, Jack Allardyce, chuyên gia phân tích nghiên cứu dầu và khí đốt thuộc Cantor Fitzgerald, cảnh báo giá dầu thô ở mức cao chưa từng thấy kể từ cuối năm 2014 có thể tác động mạnh đến nhu cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục