Giá dầu châu Á tiếp tục xu hướng giảm

17:47' - 26/04/2017
BNEWS Các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã cam kết cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2018 nhằm giải quyết tình trạng dư cung và đẩy giá lên.
Giá dầu châu Á tiếp tục xu hướng giảm. Ảnh: EPA

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên ngày 26/4 tại châu Á trong bối cảnh số liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ đầy lên và nguồn cung cao kỷ lục ở các nước sản suất dầu chủ chốt đã làm dấy lên những nghi ngờ về khả năng cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Vào lúc 15 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm xu Mỹ xuống 49,52 USD/thùng, sau khi tăng 0,7% trong phiên trước đó. Giá dầu WTI đã giảm 7 trong 8 phiên vừa qua. Giá dầu Brent Biển Bắc giảm 3 xu Mỹ xuống 52,07 USD/thùng. Giá dầu Brent thấp hơn 8,5% so với mức “đỉnh” ghi nhận trong tháng này.

Theo số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ (API), lượng dầu dự trữ tại các kho ở nước này đã tăng 897.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 21/4, trái ngược so với dự báo giảm 1,7 triệu thùng. Thêm vào đó, dự trữ xăng cũng ở mức cao bất thường đối với thời điểm này trong năm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu về dự trữ dầu thô và các chế phẩm dầu mỏ vào lúc 21 giờ 30 ngày 26/4 (theo giờ Hà Nội).

Đà giảm của cả giá dầu Brent và WTI có phần chậm lại sau khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih, cho hay nước này muốn tiếp tục đàm phán với các nước trong và ngoài OPEC để bình ổn giá dầu.

Các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã cam kết cắt giảm gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2018 nhằm giải quyết tình trạng dư cung và đẩy giá lên.

>>>Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục