Giá dầu châu Á vẫn giữ ở mức cao

10:09' - 18/09/2017
BNEWS Sáng 18/9, giá dầu châu Á vẫn ở các mức cao trong nhiều tháng qua ghi nhận hồi cuối tuần trước do số giàn khoan của Mỹ sụt giảm và các nhà máy lọc dầu vẫn đang khởi động trở lại sau siêu bão Harvey.
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 8 giờ 15 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn giảm nhẹ 6 xu xuống còn 49,83 USD/thùng, song vẫn gần mức cao nhất trong hơn ba tháng qua.
Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc cũng chỉ giảm 2 xu Mỹ xuống 55,60 USD/thùng, không xa mức cao nhất của gần 5 tháng qua được ghi nhận trong tuần trước.
Giá dầu châu Á vẫn giữ ở mức cao trong phiên sáng 18/9. Ảnh minh họa: TTXVN
Ngân hàng ANZ nhận định rằng những dự đoán từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về nhu cầu tiếp tục giúp cải thiện tâm lý trên thị trường. Bên cạnh đó, các nhà máy lọc dầu cũng thông báo tình hình vận hành hồi phục nhanh hơn dự kiến sau các cơn bão gần đây.
Các nhà máy lọc dầu ở khắp vùng Vịnh Mexico và Caribe đang tái khởi động sau khi phải đóng cửa do các cơn bão Harvey và Irma đã tràn vào "quấy phá" vùng này trong ba tuần qua. Mới đây nhất là nhà máy Royal Dutch Shell Deer Park ở Texas với công suất 325.700 thùng/ngày đã bắt đầu hoạt động trở lại.
Ngoài ra, theo Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã giảm 7 giàn khoan dầu trong tuần kết thúc vào ngày 15/9 xuống còn 749 giàn, con số thấp nhất kể từ tháng Sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục