Giá dầu đi lên trên thị trường thế giới

09:56' - 02/02/2017
BNEWS Giá dầu thế giới tăng hơn 1 USD/thùng do những lo ngại sau khi Iran xác nhận thử tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, thị trường cũng được hỗ trợ nhờ các cam kết cắt giảm sản lượng của các nước.
Giá dầu thế giới biến động trong tuần qua. Ảnh: EPA

Chốt phiên giao dịch ngày 1/2, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,22 USD lên 56,8 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng tăng 1,07 USD lên 53,88 USD/thùng.

Giá dầu thế giới khởi sắc do mối lo ngại về những căng thẳng giữa Mỹ và Iran, cùng với những báo cáo cho thấy Nga và Iraq tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Trước đó, đà tăng của giá dầu trong phiên này đã có thời điểm bị kìm hãm do số liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 27/1 tăng 6,47 triệu thùng, gần gấp đôi con số sự đoán, qua đó làm gia tăng lo ngại rằng những nỗ lực cắt giảm sản lượng trên toàn cầu là chưa đủ để cải thiện tình trạng dư cung.

Tuy nhiên, số liệu của hãng tin Anh Reuters cho thấy Nga trong tháng 1/2017 đã cắt giảm sản lượng khoảng 100.000 thùng/ngày.

Trước đó, kết quả khảo sát được công bố ngày 31/1 của hãng tin này cũng cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng cắt giảm sản lượng 1,16 triệu thùng/ngày trong tháng Giêng vừa qua./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục