Giá dầu đi lên trước triển vọng vơi bớt nguồn cung

08:11' - 23/02/2016
BNEWS Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/2 trong bối cảnh nhà đầu tư đang cân nhắc về những ảnh hưởng của thỏa thuận “đóng băng” sản lượng đối với thị trường.
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 22/2 trước triển vọng vơi bớt nguồn cung. Ảnh minh họa: Reuters

Khép lại phiên này, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 1,84 USD lên 31,48 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tư tăng 1,68 USD/thùng và đóng cửa phiên ở mức 34,69 USD/thùng.

Tổng thống Muhammadu Buhari của Nigeria, quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi, đang có chuyến công du một tuần đến các quốc gia vùng Vịnh, với mục tiêu tìm kiếm phương án giải quyết tình trạng giá dầu sụt giảm.

Cuối tuần trước, hai nhà sản xuất dầu mỏ lớn hàng đầu thế giới, Saudi Arabia và Nga, công bố thỏa thuận “đóng băng” sản lượng khai thác dầu thô tương đương mức của tháng 1/2016 nếu các quốc gia dầu mỏ chủ chốt khác cùng tham gia.

Chuyên gia Daniel Holder của Schneider Electric cho hay thị trường đều cho rằng thỏa thuận trên sẽ không tác động nhiều đến giá dầu, do không làm vơi bớt nguồn cung. Tuy nhiên, việc Nga và Saudi Arabia “bắt tay” hợp tác mở ra triển vọng các quốc gia khác có thể cùng thực hiện một chính sách giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư cũng khởi sắc sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra dự báo sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm đến hết năm 2017 và sau đó khôi phục đà tăng khi giá dầu phục hồi. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục