Giá dầu đi xuống sáng 10/10 trên thị trường châu Á

09:19' - 10/10/2016
BNEWS Giá dầu đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần trên thị trường châu Á
Giá dầu đi xuống sáng 10/10 trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters
Giá dầu đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần trên thị trường châu Á, trong bối cảnh giới đầu tư hoài nghi liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có nhận được sự ủng hộ từ các nước sản xuất lớn khác, trong đó Nga, hay không.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 01 phút theo giờ Việt Nam tại thị trường Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 51,34 USD/thùng, giảm 0,59 xu Mỹ (1,1%). Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 57 xu xuống còn 49,24 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ nhận định rằng giá dầu bị đẩy xuống do phát ngôn của Bộ trưởng Năng lượng Nga rằng "ông không kỳ vọng sẽ ký thỏa thuận (cắt giảm sản lượng) với OPEC tại Hội nghị Năng lượng Thế giới, dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này ở Istanbul".

Giới đầu tư cho rằng giá dầu còn chịu áp lực từ việc số giàn khoan của Mỹ tăng lên, điều cho thấy các nhà sản xuất dầu mỏ của Mỹ sẵn sang tăng sản lượng trở lại khi giá "vàng đen" được mua bán ở mức khoảng 50 USD/thùng. Theo số liệu của ngân hàng Goldman Sachs, các nhà sản xuất nước này đã đưa thêm 112 dàn khoan (tăng 35%) vào hoạt động từ ngày 27/5.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục