Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á

16:42' - 05/12/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/12, giá dầu đi xuống tại thị trường châu Á, ở thời điểm Bộ Năng lượng Mỹ sắp công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu thô của nước này.
 
Giá dầu châu Á giảm. Ảnh: EPA
Ngoài ra, thị trường năng lượng còn chịu áp lực giảm bởi xu hướng đẩy mạnh sản xuất dầu thô của Mỹ.
Tại thị trường Seoul (Hàn Quốc), giá dầu Brent hạ 10 xu Mỹ (0,2%), xuống 62,35 USD/ounce. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng hạ 4 xu Mỹ (0,1%), xuống 57,43 USD/thùng.
Tuần trước, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất "vàng đen" đã nhóm họp tại Vienna (Áo) và đi đến nhất trí kéo dài thời gian thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng tới hết năm 2018 nhằm hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung trên toàn cầu.
Trong bối cảnh Saudi Arabia và Nga thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc nới dài thời gian thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng, Goldman Sachs đã quyết định nâng dự báo về giá dầu Brent và dầu WTI trong năm 2018 lên các mức tương ứng là 62 USD/thùng và 57,50 USD/thùng. Tuy nhiên, theo ngân hàng này, tới năm 2019, xu hướng đẩy mạnh sản lượng của các nhà sản xuất dầu mỏ khác, trong đó có các nhà sản xuất dầu đá phiến, sẽ khiến OPEC và Nga thu hẹp dần nỗ lực kiềm chế nguồn cung, qua đó đẩy giá dầu vào nguy cơ suy giảm.
Trong tháng 11 vừa qua, sản lượng dầu của OPEC giảm 300.000 thùng/ngày, xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm. Tuy nhiên, số liệu tuần trước cho thấy sản lượng dầu của Mỹ lại tăng lên gần 9,5 triệu thùng/ngày trong tháng Chín, mức cao nhất kể từ năm 2015.
Dự kiến, báo cáo chính thức từ Bộ Năng lượng Mỹ về dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 1/12 sẽ được công bố vào ngày 6/12.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục