Giá dầu giảm nhẹ trên thị trường châu Á

16:30' - 18/04/2017
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên chiều ngày 18/4, giảm với khối lượng giao dịch mỏng, sau khi giới đầu tư vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Ngoài ra, việc Mỹ công bố báo cáo cho thấy sản lượng dầu của nước này tiếp tục tăng cũng khiến thị trường kém sôi động.

Giá dầu giảm nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: reuters

Chiều 18/4, tại thị trường Tokyo, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 4 xu Mỹ, xuống 52,61 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng hạ 4 xu Mỹ, xuống 55,32 USD/thùng.
Báo cáo của Chính phủ Mỹ vừa được công bố ngày 17/4 cho hay sản lượng dầu đá phiến của nước này trong tháng 5/2017 có thể đạt mức tăng mạnh nhất trong hơn hai năm qua, giữa bối cảnh các nhà sản xuất tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khai thác nhằm tận dụng lợi thế giá dầu đang ở mức trên 50 USD/thùng.
Các chuyên gia phân tích của hãng tin Anh Reuters cho rằng, việc các công ty tài chính đẩy mạnh đầu tư vào hoạt động sản xuất dầu mỏ tại Mỹ cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến sản lượng dầu tại nước này tiếp tục dâng cao trong thời gian tới.
Điều này đang tạo áp lực cho nỗ lực cắt giảm sản lượng mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khởi xướng từ cuối năm ngoái. Dự kiến, các nước OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 25/5 tới nhằm thảo luận về việc kéo dài thời hạn thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cho rằng còn quá sớm để đề cập tới vấn đề này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục