Giá dầu giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

18:50' - 18/06/2018
BNEWS Chiều ngày 18/6, giá dầu tại thị trường London giảm trong bối cảnh giới đầu tư quan ngại căng thẳng thương mại Mỹ- Trung gia tăng sau khi Trung Quốc dọa tăng thuế nhập khẩu dầu thô của Mỹ.
Giá dầu giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: AP/TTXVN
Bên cạnh đó các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga cũng đưa ra dự báo sẽ tăng nguồn cung.
Tại thị trường London vào chiều ngày 18/6, giá dầu Brent giảm 36 xu Mỹ xuống còn 73,08 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) chạm mức thấp nhất trong hai tháng qua 63,59 USD/thùng.
Ngày 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung nếu Trung Quốc dùng các biện pháp trả đũa. Ngay sau đó, Bắc Kinh có động thái trả đũa bằng cách áp thuế tương tự lên số hàng Mỹ có cùng trị giá, qua đó đưa hai nước tiến gần hơn một cuộc chiến thương mại mà theo dự đoán sẽ gây tổn hại cho kinh tế toàn cầu. Chuyên gia Benjamin Lu của trung tâm Phillip Futures cho rằng việc trả đũa của Bắc Kinh đã làm cho các nhà đầu tư dầu mỏ e ngại.
Ngân hàng Goldman Sachs kỳ vọng OPEC và Nga sẽ tăng sản lượng 1,3 triệu thùng /ngày vào cuối năm này và tăng thêm 0,5 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục