Giá dầu Mỹ tăng nhẹ sau vụ tấn công khủng bố tại Pháp

11:30' - 16/11/2015
BNEWS Giá dầu Mỹ tăng nhẹ trong phiên 16/11 tại châu Á sau khi vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Paris (Pháp) hồi cuối tuần trước đã gây ra những căng thẳng địa chính trị trên khắp thế giới.
Nhà máy lọc dầu Kawasaki ở gần Tokyo nhìn qua gương giao thông. Ảnh: Reuters

Cụ thể, vào lúc 9 giờ 45 phút sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu West Texas Intermediate của Mỹ tăng 27 xu Mỹ lên 41,01 USD/thùng và dầu Brent tăng 50 xu Mỹ lên 44,97 USD/thùng.

Căng thẳng địa chính trị đã leo thang khi Pháp quyết định công kích hàng loạt các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria - tổ chức được cho là thủ phạm của các vụ tấn công hàng loạt ở Paris.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng mặc dù có nhích nhẹ song giá “vàng đen” vẫn dao dộng gần mức thấp nhất được ghi nhận hồi tháng Tám.

Chuyên gia về đầu tư Daniel Ang thuộc Phillip Future nhận định “trong bối cảnh Pháp bắt đầu tăng cường hoạt động quân sự tại các vùng bị ảnh hưởng thì giá dầu sẽ có xu hướng tăng trong tuần này”.

Tuy nhiên, do tình trạng cung vượt cầu vẫn đang tiếp diễn trên thị trường năng lượng, giá “vàng đen” được cho là sẽ khó có thể tiếp tục tăng cao.

Chuyên gia này cho hay những căng thẳng địa chính trị sẽ chỉ có thể đẩy giá dầu lên cao trong một thời gian ngắn còn trong dài hạn, giá dầu vẫn sẽ chuyển động theo quy luật cung cầu của thị trường.

Ngoài yếu tố địa chính trị, động thái đẩy mạnh mua vào để săn giá hời của giới đầu tư sau khi giá dầu rơi xuống mức thấp nhất của hai tháng trong phiên 13/11 cũng là nguyên nhân đẩy giá mặt hàng này tăng trong phiên đầu tuần.

Phương Nga (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục