Giá dầu nhích nhẹ trên thị trường châu Á

16:24' - 06/01/2016
BNEWS Giá dầu đã đảo chiều tăng nhẹ trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 6/1, trước khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo về lượng dự trữ dầu mỏ hàng tuần của nước này vào cuối ngày.
Giá dầu nhích nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: risksandrewards

Theo dự đoán của các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Bloomberg News, lượng dầu dự trữ này có thể đã tăng thêm 500.000 thùng.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn dõi theo những diễn biến quanh những tranh cãi về ngoại giao đáng quan ngại giữa Iran và Saudi Arabia.

Vào chiều 6/1 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 2/2016 tăng 8 xu Mỹ lên 3 6,05 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng tăng nhẹ 3 xu Mỹ lên 36,4 5 USD/thùng. Cả hai hợp đồng dầu chủ chốt này đều giảm giá trong phiên trước (5/1) trên thị trường New York.

Tuy nhiên, dù giá dầu đã nhích nhẹ do những lo ngại xung quanh những tranh cãi ngoại giao giữa Iran và Saudi Arabia , song tâm lý trên thị trường vẫn rất yếu trước thực tế nguồn cung dư thừa và nhà đầu tư chỉ chờ cơ hội để bán.

Nhà phân tích Daniel Ang tại công ty Phillip Futures có trụ sở tại Singapore cho rằng tình hình cung-cầu trên thị trường dầu mỏ khó mà cải thiện ít nhất là trong nừa đầu của năm 2016 và do đó giá dầu sẽ còn tiếp tục đi xuống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục