Giá dầu ổn định khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm

15:49' - 24/08/2017
BNEWS Tại thị trường Singapore, giá dầu ổn định trong phiên 24/8, khi dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm và một cơn bão đang tiến đến khu vực khai thác dầu trên vịnh Mexico.
Giá dầu ổn định khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Giá dầu Brent tăng 1 xu, lên 52,58 USD/thùng vào lúc 13 giờ 58 phút giờ Việt Nam. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ giảm 5 xu, xuống 48,36 USD/thùng.
Theo Giám đốc của hãng tư vấn năng lượng Trifecta, Sukrit Vijayakar, trong vài ngày tới, thị trường sẽ tập trung sự chú ý vào Texas, khi áp thấp nhiệt đới theo dự báo sẽ mạnh lên thành bão vào ngày 25/8. Ông cho biết thêm các công ty khai thác đã dừng hoạt động các giàn khoan và sơ tán công nhân để đề phòng bão.
Royal Dutch Shell, Anadarko Petroleum và Exxon Mobil đều đã hạn chế hoạt động khai thác dầu khí ở vịnh Mehico.
Ngoài diễn biến thời tiết, các nhà giao dịch cho rằng việc dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ giảm là dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần được thắt chặt, mặc dù sản lượng dầu của Mỹ tăng gây sức ép lên thị trường.

Sản lượng dầu của Mỹ đạt 9,53 triệu thùng/ngày vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.
Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 18/8 giảm 3,3 triệu thùng xuống 463,17 triệu thùng, thấp hơn 13,5% so với mức kỷ lục vào tháng Ba năm ngoái.
>>Xem thêm: Các “đại gia” dầu mỏ Mỹ ủng hộ chính sách đánh thuế carbon


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục