Giá dầu phiên 24/1 đi lên trên thị trường châu Á

17:55' - 24/01/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 24/1, giá dầu tăng tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt thông báo về việc thực hiện cắt giảm sản lượng.
Giá dầu phiên 24/1 đi lên trên thị trường châu Á. Ảnh: treeangle

Tuy nhiên, hoạt động khai thác dầu gia tăng tại Mỹ đã phần nào hạn chế đà tăng của giá dầu trong phiên này.

Vào lúc 14 giờ 41 phút (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 38 xu Mỹ (0,7%), lên 55,61 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ cũng tăng 37 xu Mỹ, lên 53,12 USD/thùng.

Tâm lý lo ngại về quan điểm bảo hộ thương mại của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến đồng USD rơi xuống mức thấp nhất gần bảy tuần qua. Đồng bạc xanh đi xuống giúp các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này (trong đó có dầu mỏ) trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư đang giữ trong tay các đồng tiền khác.

Tại cuộc họp ở Vienna (Áo) vào cuối tuần trước, các nhà sản xuất dầu mỏ trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết kể từ ngày 1/1/2017, sản lượng dầu mỏ (của nhóm nước tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng) đã giảm 1,5 triệu thùng/ngày.

Bernstein Energy cho biết, trong quý IV/2016, dự trữ dầu thô toàn cầu đã giảm 24 triệu thùng so với quý trước đó, xuống 5,7 tỷ thùng, mức giảm mạnh nhất kể từ quý IV/2013. Con số dự trữ trên tương đương mức tiêu thụ dầu thô của thế giới trong khoảng 60 ngày.

Tuy nhiên, nỗ lực kiềm chế nguồn cung của các nước trong và ngoài OPEC lại bị “dội gáo nước lạnh” khi Mỹ tiếp tục gia tăng hoạt động sản xuất dầu thô. Sản lượng dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 6% kể từ giữa năm 2016, song vẫn thấp hơn 7% so với mức “đỉnh” của năm 2015.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích từ Forex.com cho rằng sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi sự gia tăng sản lượng của Mỹ tác động tới thị trường năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục