Giá dầu tại châu Á lui gần về mốc 30 USD/thùng

16:16' - 12/01/2016
BNEWS Ngày 12/1, tại thị trường châu Á, giá dầu thô giảm xuống dưới 31 USD/thùng, xuống mức thấp nhất trong hơn 12 năm qua.
Giá dầu châu Á giảm trong bối cảnh đồng USD tăng giá. Ảnh: Reuters

Giá dầu hạ trong bối cảnh đồng USD tăng giá, tình trạng dư cung không có dấu hiệu "hạ nhiệt" trong khi nhu cầu tiêu thụ cũng không khởi sắc.

Tính đến, 1 giờ 30 chiều 12/1 (theo giờ Hà Nội), giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 2/2016 giảm 87 cent xuống còn 30,54USD/thùng, giá thấp nhất tính từ tháng 12/2003. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng thời điểm cũng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2004 khi giảm 98 cent, còn 30,57 USD/thùng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu được đánh giá là do tâm lý lo ngại về tình trạng dư cung vẫn không được cải thiện trong khi kinh tế Trung Quốc, quốc gia hàng đầu về tiêu thụ dầu mỏ, đang chững lại khiến cho hoạt động bán tháo tiếp tục diễn ra.

Bên cạnh đó, giá trị “đồng bạc xanh” tăng cũng khiến cho giá các loại dầu niêm yết bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư sở hữu những đồng ngoại tệ khác, điều này cũng là yếu tố gây ra tình trạng giá dầu trượt dốc như hiện nay.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc trước tình hình căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia, hai quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới. Theo chuyên gia Daniel Ang (Đa-ni-en Ang), đến từ Tập đoàn đầu tư Phillip, trong ngắn hạn, các hoạt động bán tháo vẫn diễn ra khiến giá dầu giảm, song sẽ chỉ giảm chút ít và duy trì ở mức trên dưới 30USD/thùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục