Giá dầu tại châu Á phục hồi từ mức thấp trong ba tuần

16:25' - 01/06/2017
BNEWS Trong phiên 1/6, giá dầu tại châu Á phục hồi từ mức thấp kỷ lục ba tuần trong phiên trước, trước khả năng Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Giá dầu tại châu Á phục hồi từ mức thấp trong ba tuần. Ảnh minh họa:AFP/TTXVN

Giá dầu Brent giao tháng Bảy tăng 39 xu Mỹ, hay 0,8%, lên 51,15 USD/thùng vào chiều 1/6 sau khi giảm 1,53 USD, hay 3%, xuống 50,31 USD/thùng trong phiên trước, mức thấp nhất kể từ ngày 10/5. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ kỳ hạn của Mỹ tăng 40 xu Mỹ, hay 0,8%, lên 48,72 USD/thùng, sau khi giảm 1,34 USD, hay 2,7%, xuống 48,32 USD/thùng trong phiên trước, mức thấp nhất kể từ ngày 12/5.

Chiều 1/6 theo giờ Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thông báo quyết định về việc nước này có tiếp tục tham gia Hiệp định Paris hay không và theo một nguồn tin, ông đang chuẩn bị rút Mỹ ra khỏi hiệp định. Theo nhà phân tích về đầu tư, Jonathan Chan, thuộc Phillip Futures (tại Singapore), nếu khả năng này xảy ra thì sẽ là dấu hiệu cho thấy kế hoạch của ông Trump trong việc giảm bớt các quy định về khí thải và điều này sẽ thúc đẩy việc sử dụng và nhu cầu đối với nhiên liệu hóa thạch, do đó sẽ tạo đà tăng cho giá dầu.

>>Xem thêm:

>>Giới doanh nghiệp và nghị sĩ kêu gọi Tổng thống Trump không rút khỏi Hiệp định Paris

>>Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ ra quyết định cuối cùng về thỏa thuận chống biến đổi khí hậu

Trong khi đó, theo số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này giảm 8,7 triệu thùng, xuống 513,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 26/5, trong khi được dự báo giảm 2,5 triệu thùng.

Tuy nhiên, đà tăng giá có thể bị hạn chế khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước khác đang phải nỗ lực ứng phó với tình trạng sản lượng dầu đá phiến đang gia tăng.

Sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng Năm, tháng tăng đầu tiên trong năm nay, khi sản lượng của Nigeria và Libya, hai nước thành viên được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng, tăng bù lại cho mức cắt giảm mạnh hơn từ các nước khác.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần Hàng hoá

    Giá dầu thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần

    08:34' - 01/06/2017

    Giá dầu thế giới phiên 31/5 giảm 3% xuống mức thấp nhất trong ba tuần, giữa bối cảnh sản lượng “vàng đen” của OPEC trong tháng này tăng lần đầu tiên trong năm nay.

  • Giá dầu châu Á giảm 1% Hàng hoá

    Giá dầu châu Á giảm 1%

    17:50' - 31/05/2017

    Giá dầu châu Á giảm 1% trong phiên 31/5 giữa bối cảnh sản lượng khai thác dầu tại Lybia gia tăng làm dấy thêm quan ngại về triển vọng của thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu do OPEC dẫn dắt.

  • Giá dầu thế giới giảm nhẹ Hàng hoá

    Giá dầu thế giới giảm nhẹ

    08:43' - 31/05/2017

    Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/5 do sản lượng dầu của Libya dấu hiệu phục hồi và những lo ngại về nguồn cung dư thừa trên toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục