Giá dầu tăng do đồng USD giảm

17:21' - 07/09/2016
BNEWS Mặc dù lên giá nhưng tâm lý hoài nghi về khả năng các nước sản xuất dầu mỏ lớn sẽ đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng tại cuộc họp sắp tới đã phần nào kiềm chế đà tăng của giá dầu.
Giá dầu mỏ tăng tuần thứ tư lên tiếp. Ảnh: AP/TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều ngày 7/9, giá dầu tăng tại châu Á do đồng USD yếu. Tuy nhiên, tâm lý hoài nghi về khả năng các nước sản xuất dầu mỏ lớn sẽ đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng tại cuộc họp sắp tới đã phần nào kiềm chế đà tăng của giá dầu.
Tại thị trường Singapore, chiều 7/9, giá dầu WTI tăng 34 xu Mỹ lên 45,17 USD/thùng và dầu Brent tăng 29 xu Mỹ lên 47,55 USD/thùng.
Ba tuần nữa sẽ diễn ra cuộc họp của các nước lớn sản xuất dầu mỏ ở Algeria, hiện nay các nhà kinh doanh dầu đang theo dõi xem liệu Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể đạt được thỏa thuận để giải quyết nguồn cung toàn cầu dư thừa hay không.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani, trong một tuyên bố mới đây, đã khẳng định rằng việc Iran đưa sản lượng dầu mỏ quay về mức trước cấm vận là cần thiết, mặc dù Tehran ủng hộ các nỗ lực của OPEC nhằm khôi phục lại tình trạng ổn định trên thị trường thế giới.

Xem thêm:

Thỏa thuận "đóng băng" sản lượng có thể đẩy giá dầu lên 60 USD/thùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục