Giá dầu tăng hai phiên liên tiếp

15:33' - 30/03/2017
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á đi lên trong phiên giao dịch ngày 30/3, ghi nhận hai phiên tăng liên tiếp, trong bối cảnh sự gián đoạn nguồn cung tại Libya hỗ trợ thị trường “vàng đen”.
Giá dầu tăng hai phiên liên tiếp. Ảnh: reuters

Chiều cùng ngày tại sàn giao dịch Singapore, giá dầu Brent tăng 11 xu Mỹ lên 52,53 USD/thùng; còn giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) tăng 17 xu Mỹ lên 49,67 USD/thùng.

Mới đây, Tổng Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) cho biết hoạt động sản xuất dầu tại các mỏ Sharara và Wafa ở phía tây nước này đã bị ảnh hưởng bởi các phe phái vũ trang, dẫn đến sản lượng giảm khoảng 252.000 thùng/ngày.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy dự trữ xăng của Mỹ giảm cũng là dấu hiệu về sự thắt chặt nguồn cung và tạo đà đi lên cho giá dầu. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ xăng của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24/3, cao hơn so với mức giảm 1,9 triệu thùng mà các chuyên gia dự báo trước đó.
Một nhân tố khác sẽ tác động đến giá dầu là liệu Thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có được gia hạn hay không và quy mô cắt giảm tiếp theo như thế nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục