Giá dầu tăng nhẹ song vẫn “chật vật” quanh mức thấp nhất nhiều năm

16:06' - 09/12/2015
BNEWS Giá dầu đã nhích lên đôi chút trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 9/12, song vẫn “chật vật” quanh mức thấp nhất trong gần 7 năm qua.

Mức tăng khiêm tốn trong phiên hôm nay trên thị trường châu Á chủ yếu là do nhà đầu tư tranh thủ gom hàng sau khi giá dầu đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần bảy năm qua.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng sự phục hồi này là khá mong manh do vào cuối ngày hôm nay sẽ có báo cáo về lượng dự trữ dầu thô của Mỹ, mà theo dự đoán của giới chuyên gia, nhiều khả năng sẽ tăng lên trong bối cảnh thị trường đang “ngập” dầu.

Hãng BMI Research nhận định: xu hướng dư cung hiện nay trên thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ còn dai dẳng trong những năm tới.

Giá dầu trên thị trường châu Á tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Bloomberg

Vào chiều 9/12 tại thị trường Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 1/2016 tăng 64 xu Mỹ lên 38,15 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng tăng 48 xu lên 40,74 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên 8/12, giá dầu Brent đã lần đầu tiên kể từ tháng 2/2009 tụt xuống dưới mốc 40 USD/thùng.

Nhà đầu tư hiện đang dồn quan tâm tới cuộc họp vào tuần sau của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), được kỳ vọng là sẽ có quyết định về việc tăng lãi suất.

Nếu lãi suất tăng, đồng USD sẽ được hưởng lợi và điều này khiến những hàng hóa được trao đổi bằng đồng bạc xanh, trong đó có dầu mỏ, trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ những tiền tệ khác, qua đó làm giảm nhu cầu mua hàng và kéo giá dầu tiếp tục đi xuống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục