Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

15:33' - 15/09/2015
BNEWS Giá dầu châu Á nhích nhẹ trước khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố số liệu về dự trữ dầu của nước này.

 Giá dầu tại thị trường châu Á tăng song vẫn nằm trong "vùng thấp" do nhu cầu yếu và nguồn cung dư thừa. Cụ thể, tại thị trường Singapore, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 10/2015 tăng 24 xu Mỹ lên 44,24 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao cùng kỳ cũng tăng 1 xu Mỹ lên 46,31 USD/thùng trong phiên giao dịch buổi chiều.    


Ảnh minh họa (Nguồn:Reuters)

Theo các nhà phân tích, những dự đoán cho rằng dự trữ dầu thô Mỹ sẽ tăng trong tuần thứ ba liên tiếp và thông tin về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ của năm 2016 đã khiến giá dầu khó có thể “bứt phá”.

Hãng tin Bloomberg News ước tính dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng thêm 1,75 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/9. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày 16/9 tới sẽ công bố số liệu chính thức về dự trữ dầu của nước này - “hàn thử biểu” về nhu cầu dầu mỏ của nền kinh tế lớn nhất thế giới.    

Theo chiến lược gia về thị trường Bernard Aw của IG Markets, giá dầu không thể tăng mạnh khi thị trường dầu dự kiến dự trữ dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ ba liên tiếp.  

OPEC trước đó đã hạ dự đoán nhu cầu dầu mỏ thế giới năm 2016 do đà tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Mỹ Latinh và Trung Quốc. Theo đó, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng 1,29 triệu thùng/ngày lên 94,08 triệu thùng/ngày trong năm 2016, thấp hơn 50.000 thùng so với ước tính trước đó./.     

Anh Quân (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục