Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á

10:55' - 20/02/2017
BNEWS Phiên giao dịch sáng 20/2, giá dầu trên thị trường châu Á tăng nhẹ khi các nhà đầu tư lo ngại Mỹ đẩy mạnh khai thác dầu sẽ hủy hoại nỗ lực cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài OPEC.
Giá dầu tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: AFP

Vào lúc 7 giờ 50 phút sáng ngày 20/2 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) tăng 1 xu Mỹ, lên 55,82 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng chỉ tăng "khiêm tốn" 3 xu Mỹ, lên 53,43 USD/thùng.

Báo cáo của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho hay, trong tuần trước, số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tiếp tục tăng lên, đánh dấu tuần tăng thứ năm liên tiếp, giữa bối cảnh các nhà sản xuất đang cố tận dụng xu hướng tăng giá của dầu thô - hầu như liên tục nằm trên mốc 50 USD/thùng kể từ cuối tháng 11/2016.

Theo thỏa thuận đã được nhất trí hồi cuối năm ngoái, OPEC và một số nước không thuộc tổ chức này, bao gồm Nga, sẽ cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017.

Hãng tin Anh Reuters tuần trước cho biết OPEC có thể kéo dài thảo thuận trên hoặc tiến hành cắt giảm sản lượng sâu hơn từ tháng 7/2017, nếu dự trữ dầu thô toàn cầu không sụt giảm với tốc độ đủ để giúp thị trường cân bằng trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục