Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

16:55' - 16/09/2015
BNEWS Nhà đầu tư hiện đang dồn sự chú ý đến cuộc họp diễn ra trong hai ngày 16-17/9 của Fed với hai hướng nhận định về khả năng sẽ nâng lãi suất trong tháng Chín này hoặc tháng 12/2015

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày 16/9 trên thị trường châu Á song giao dịch khá thưa thớt do nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất, cũng như chờ đợi số liệu về lượng dầu dự trữ tại Mỹ trong tuần trước.

Giá dầu tăng trên thị trường châu Á (Ảnh:Reuters)

Vào chiều 16/9 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 10/2015 tăng 29 xu Mỹ lên 44,88 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 11/2015 cũng tăng 5 xu lên 47,80 USD/thùng.

Nhà đầu tư hiện đang dồn sự chú ý đến cuộc họp diễn ra trong hai ngày 16-17/9 của Fed. Một số nhà phân tích dự đoán có khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng Chín này, trong khi một số khác cho rằng lãi suất sẽ được nâng lên vào tháng 12/2015. Nhìn chung, các ý kiến hiện tương đối trái chiều và thị trường đang bị phân hóa bởi sự trái chiều này. Vấn đề lãi suất rất được quan tâm trên thị trường dầu mỏ bởi quyết định nâng lãi suất của Fed có thể khiến đồng USD tăng giá, qua đó khiến dầu mỏ - được định giá bằng đồng USD - trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ những đồng tiền khác.

Số liệu về lượng dầu dự trữ tại Mỹ trong tuần trước sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay theo giờ Mỹ, bởi thế thị trường châu Á phiên hôm nay chưa có thông tin về số liệu quan trọng này. Theo một khảo sát do Bloomberg News tiến hành, các chuyên gia ước tính lượng dầu dự trữ của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 4/9 tăng thêm 1,75 triệu thùng, qua đó cho thấy nhu cầu dầu còn yếu.

Thùy Chi (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục