Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

17:37' - 10/02/2017
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á đã tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 10/2.
Giá dầu tăng trên thị trường châu Á. Ảnh: EPA

Giá dầu trên thị trường châu Á đã tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 10/2 nhờ lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc ở mức cao và thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang được thực thi.
Tại thị trường Singapore, vào lúc 15 giờ 7 phút (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc đã nhích thêm 5 xu Mỹ lên 55,68 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đứng ở mức 53,03 USD/thùng, tăng 3 xu so với cuối phiên trước.
Theo các nhà giao dịch, lượng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc ở mức cao đã hỗ trợ giá dầu trong phiên này. Trong tháng 1/2017, Trung Quốc đã nhập 34,03 triệu tấn dầu, hay 8,01 triệu thùng/ngày, tăng 27,5% so với dùng kỳ năm ngoái. Điều này thể hiện nhu cầu dầu mỏ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khá mạnh.
Tuy nhiên, tình trạng dư cung trên thị trường thế giới vẫn tiếp diễn trong lúc các kho dự trữ, đặc biệt tại Mỹ, đang đầy lên. Ngoài ra, các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về việc tăng cường hoạt động khai thác dầu mỏ tại Mỹ sẽ đẩy sản lượng lên cao hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục