Giá dầu tăng trở lại do các hoạt động săn hàng giá rẻ

17:35' - 13/10/2015
BNEWS Theo các nhà phân tích, thị trường dầu mỏ khó có thể duy trì đà phục hồi khi nguồn cung quá dư thừa và dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm chạp trong năm nay và năm sau.
Trong phiên giao dịch chiều 13/10, giá dầu trên thị trường châu Á tăng trở lại do các hoạt động săn hàng giá rẻ sau khi bị sụt giảm mạnh trong ngày hôm trước do mối quan ngại của giới kinh doanh dai dẳng về nguồn cung toàn cầu dư thừa. 
Chiều 13/10, giá dầu châu Á tăng trở lại do các hoạt động săn hàng giá rẻ. Ảnh: Reuters
Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 11/2015 đã tăng 0,64% lên 47,40 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 0,48% lên 50,10 USD/thùng. Cả hai loại dầu này giảm mạnh hôm qua (12/10) sau khi tăng 9% vào tuần trước. 
Theo các nhà phân tích, thị trường dầu mỏ khó có thể duy trì đà phục hồi khi nguồn cung quá dư thừa và dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm chạp trong năm nay và năm sau không cần tiêu thụ nhiều dầu mỏ. Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới đã hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm tới, trong đó có cả Trung Quốc, nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới. 
Vân Anh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục