Giá dầu tăng trở lại ở thị trường châu Á

16:02' - 20/10/2015
BNEWS Giá dầu lại tăng trên thị trường châu Á.

Trong phiên giao dịch chiều 20/10, giá dầu tăng trở lại trên thị trường châu Á do các hoạt động săn hàng giá rẻ trước khi Mỹ công bố báo cáo dự trữ dầu mỏ hàng tuần, nhưng thị trường vẫn bị áp lực bởi kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm và tình trạng nguồn cung toàn cầu dư thừa. 

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 11/2015 đã tăng 24 xu Mỹ lên 46,13 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 12/2015 tăng 24 xu Mỹ lên 48,85 USD/thùng.

Giá dầu tăng trở lại ở thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Daniel Ang, nhà phân tích đầu tư của trung tâm Phillip Futures ở Singapore, cho biết, hôm nay giá dầu phục hồi là do các hoạt động săn hàng giá rẻ sau khi giá dầu giảm rất mạnh vào hôm qua (19/10) trước những quan ngại về tình trạng kinh tế Trung Quốc, khi GDP quý III/2015 của cường quốc này tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn sáu năm và sản lượng công nghiệp sa sút. 

Giới kinh doanh cũng đang chờ đợi Mỹ công bố báo cáo dự trữ dầu mỏ trong tuần kết thúc vào ngày 16/10 vào thứ Tư (21/10), đồng thời cũng dồn sự chú ý vào cuộc họp giữa các chuyên gia kỹ thuật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước khác không thuộc nhóm này, dự kiến diễn ra tại Vienna (Áo) cùng ngày./.
Vân Anh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục