Giá dầu tăng, USD giảm giúp chứng khoán châu Á đi lên

16:55' - 07/10/2015
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 7/10 trong bối cảnh giá dầu nhích lên trước hy vọng nguồn cung dầu mỏ có thể dịu xuống.

Thêm vào đó là tâm lý lạc quan về triển vọng tại các nền kinh tế đang nổi khiến đồng nội tệ của các nước này tăng giá trở lại so với đồng bạc xanh. 

Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm. Ảnh: Reuters

Phiên trước (6/10) tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ đã tăng 4,9%, trong khi tại London, giá dầu Brent cũng tăng 5,4% sau khi Bộ Năng lượng Mỹ dự đoán sản lượng dầu khai thác trong năm 2016 sẽ giảm, trong lúc nhu cầu dầu trên toàn cầu lại tăng lên. 

Jonathan Barratt, phụ trách về đầu tư tại Ayers Alliance Securities ở Sydney, nhận sự tăng giá của các cổ phiếu trong ngành năng lượng đã đóng góp phần lớn vào sự đi lên của các thị trường khu vực phiên này. 

Thị trường chứng khoán Nhật Bản nối dài đà tăng sang phiên thứ sáu liên tiếp sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại của nước này, mà không cần thiết nới lỏng chính sách hơn nữa bất chấp sức ép tăng trưởng chậm, giá tiêu dùng chững lại và nguy cơ thiểu phát tái diễn. 

Quyết định trên, được đưa ra sau phiên họp kéo dài hai ngày (6-7/10) của BOJ, và sau một loạt số liệu kinh tế đáng thất vọng làm dấy lên những nghi ngờ về tính hiệu quả của các biện pháp kích thích kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe. Quyết định này cũng được đưa ra chỉ một ngày sau khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng của Nhật Bản trong năm nay và năm tới. Đóng cửa phiên 7/10, chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng 0,75% (136,88 điểm) lên 18.322,98 điểm. 

Các cổ phiếu năng lượng tăng vọt cũng giúp chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 3,13% (682,42 điểm) lên 22.514,04 điểm. Chỉ số chứng khoán Sydney và Seoul chốt phiên cũng tăng 0,59% và 0,76%. 

Chứng khoán Trung Quốc vẫn đóng cửa nghỉ lễ và sẽ mở lại vào ngày thứ Năm (8/10). 

Thùy Chi (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục