Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong sáu tuần qua

08:35' - 20/07/2017
BNEWS Trong phiên 19/7, giá dầu thế giới tăng gần 2% lên mức cao nhất trong sáu tuần, sau khi EIA cho biết mức dự trữ dầu thô, xăng và một số chế phẩm chưng cất tính theo tuần của Mỹ giảm nhiều hơn dự đoán.
Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín tăng 86 xu Mỹ, hay 1,8% lên 49,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Tám tăng 72 xu Mỹ, hay 1,6% và được giao dịch ở mức 47,12 USD/thùng. Đây đều là các mức cao nhất của cả hai loại hợp đồng này kể từ ngày 6/6/2017.

Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong sáu tuần qua trong phiên 19/7. Ảnh: Reuters
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm 4,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14/7, vượt dự đoán giảm 3,2 triệu thùng trong một cuộc khảo sát trước đó của hãng tin Anh Reuters.

Cũng theo EIA, lượng dự trữ các chế phẩm chưng cất và xăng giảm lần lượt 2,1 triệu thùng và 4,4 triệu thùng. Trước đó, trong cuộc khảo sát của Reuters, các nhà phân tích đã dự đoán các chế phẩm chưng cất tăng 1,2 triệu thùng, còn xăng chỉ giảm 0,7 triệu thùng.

Trong khi đó, nguồn cung dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn cao. Sản lượng gia tăng của Nigeria và Libya đã làm dấy lên những nghi ngại đối với những nỗ lực của OPEC nhằm giảm tình trạng dư cung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục