Giá dầu thế giới đi lên

09:44' - 01/02/2017
BNEWS Các nhà phân tích cho biết trong hai tháng qua giá dầu Brent và giá dầu ngọt nhẹ trên thị trường thế giới vẫn giao dịch trong biên độ hẹp,

Trong phiên giao dịch ngày 31/1, giá dầu thế giới đi lên, nhờ sự yếu đi của đồng USD và thông tin các nhà sản xuất hàng đầu thế giới cắt giảm sản lượng nhiều hơn dự kiến trong tháng Một.

Chốt phiên này, giá dầu Brent giao tháng 3/2017 tăng 47 xu lên 55,70 USD/thùng; còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng 18 xu lên 52,81 USD/thùng.

Một cuộc khảo sát do Reuters tiến hành cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã hoàn thành 82% cam kết cắt giảm sản lượng, cao hơn dự đoán trước đó của thị trường. Bên cạnh đó, giá dầu còn được hưởng lợi từ sự yếu đi của đồng USD.

Đồng bạc xanh đã giảm 0,9% so với rổ tiền tệ, theo sau những bình luận mới đây của tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump và cố vấn thương mại của ông.

Các nhà phân tích cho biết trong hai tháng qua giá dầu Brent và giá dầu ngọt nhẹ trên thị trường thế giới vẫn giao dịch trong biên độ hẹp, kể từ khi OPEC và các nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn khác nhất trí cắt giảm sản lượng để giải quyết tình trạng dư thừa nguồn cung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục