Giá dầu thế giới giảm phiên đầu tuần

08:30' - 22/08/2017
BNEWS Giá dầu tại thị trường New York (Mỹ) ngày 21/8 đã giảm gần 2%, sau khi tăng mạnh trong tuần vừa qua trước những tín hiệu cho thấy thị trường “vàng đen” thế giới đang bắt đầu quá trình tái cân bằng.
Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2017 giảm 1,14 USD/thùng (2,4%) xuống còn 47,37 USD/thùng trong khi tại London giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 10/2017 giảm 1,06 USD (2%) xuống còn 51,66 USD/thùng.
Giá dầu thế giới giảm phiên đầu tuần. Ảnh: THX/TTXVN
Số liệu của Ủy ban Thương mại Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ cho thấy các quỹ dự phòng và các nhà quản lý tiền tệ của Mỹ đã giảm bớt đầu tư vào khả năng giá dầu tăng nhanh trong những tuần gần đây. Giá dầu Mỹ đang trên đà đi lên kể từ khi chạm đáy ở mức gần 43 USD/thùng hồi giữa tháng 6/2017 cho dù thị trường dầu không thể duy trì ở mức trên 50 USD/thùng.
Hiện tại, thị trường dầu thế giới vẫn đối mặt với tình trạng dư cung bất chấp thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của các nước sản xuất “vàng đen” lớn nhất thế giới. Sản lượng dầu của Mỹ tăng trong thời gian qua là yếu tố chính cản trở quá trình tái cân bằng thị trường dầu.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes , sản lượng dầu của Mỹ có thể sớm tăng chậm lại khi các công ty năng lượng giảm số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động. Kho dự trữ dầu của Mỹ đã giảm xấp xỉ 13% so với mức đỉnh hồi tháng 3/2017 xuống còn 466,5 triệu thùng.
Ông Essam Abdulmohsen Al Marzouq, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, quốc gia tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khởi xướng, cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến do nỗ lực cắt giảm sản lượng đang cho thấy hiệu quả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục