Giá dầu thế giới giảm trong nỗi lo về dư cung

08:31' - 06/07/2016
BNEWS Giá dầu giảm trong bối cảnh nỗi lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục bao trùm thị trường năng lượng toàn cầu trong phiên giao dịch 5/7.
Giá dầu giảm trong mối lo dư cung. Ảnh: pulsamerica

Nỗi lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục bao trùm thị trường năng lượng toàn cầu trong phiên giao dịch 5/7, khi thông tin về việc Nigeria và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng sản lượng khai thác khiến giá “vàng đen” giảm mạnh.

Giới đầu tư trong phiên này cũng chưa hết lo ngại về hậu quả kinh tế của sự kiện người dân nước Anh bỏ phiếu ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), vì cho rằng vấn đề này có thể tác động tiêu cực tới nhu cầu về dầu.

Cụ thể, khép phiên 5/7, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tám giảm 4,9% xuống 46,6 USD/thùng. Trong khi tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng giảm 4,3% xuống 47,96 USD/thùng.

Báo cáo mới công bố của hãng tin Bloomberg cho biết sản lượng khai thác dầu thô của OPEC trong tháng Sáu tăng thêm 240.000 thùng/ngày, chủ yếu do mức tăng mạnh 90.000 thùng/ngày tại Nigeria và 70.000 thùng/ngày tại Saudi Arabia – nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Sản lượng khai thác dầu tại Nigeria, thành viên OPEC và đồng thời là nước sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, trong tháng trước đạt mức trung bình 1,53 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục