Giá dầu thế giới ngày 12/7 hồi phục từ mức thấp trong hai tháng

08:24' - 13/07/2016
BNEWS Giá dầu thế giới hồi phục từ mức thấp trong hai tháng trong phiên giao dịch 12/7 giữa bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ.
Giá dầu thế giới ngày 12/7 hồi phục từ mức thấp trong hai tháng. Ảnh: reuters

Giá dầu thế giới hồi phục từ mức thấp trong hai tháng trong phiên giao dịch 12/7 giữa bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự đoán tình trạng dư cung dầu thế giới có khả năng sẽ giảm dần, qua đó làm yên lòng giới đầu tư.

Tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Tám tăng 2,04 USD lên 46,80 USD/thùng.

Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín chốt phiên ở mức 48,47 USD/thùng, tăng 2,22 USD so với mức đóng cửa phiên trước.

Trong báo cáo tháng Bảy mới công bố, OPEC dự báo tình trạng dư cung dầu thế giới vốn đè nặng lên tâm lý giới đầu tư bấy lâu nay có thể sẽ dịu bớt trong năm nay và năm sau nhờ việc các nước sản xuất dầu ngoài OPEC cắt giảm sản lượng, đặc biệt là Mỹ.

OPEC từ trước tới nay luôn giữ quan điểm duy trì sản lượng dầu nhằm gây sức ép đối với các nước ngoài khối. Trong tháng Sáu, sản lượng khai thác dầu của OPEC tăng 264.000 thùng/ngày đạt mức trung bình 32,9 triệu thùng dầu/ngày.

Trong khi đó, Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) trong một báo cáo tháng trước đó cho biết sản lượng khai thác dầu của nước này trong tháng Sáu giảm xuống mức trung bình 8,6 triệu thùng/ngày.

Cơ quan này giữ nguyên mức dự báo sản lượng cho năm 2017 ở mức 8,2 triệu thùng/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục