Giá dầu thế giới ngày 24/8: Mối lo dư cung “đeo bám” thị trường năng lượng

08:52' - 25/08/2016
BNEWS Lượng dầu thô trong các kho dự trữ ở Mỹ bất ngờ tăng đã “nối dài” những lo ngại về tình trạng dư cung trên toàn cầu, qua đó đẩy giá dầu thế giới đi xuống trong phiên ngày 24/8.
Giá dầu thế giới ngày 24/8: Mối lo dư cung “đeo bám” thị trường năng lượng. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 để mất 1,33 USD xuống còn 46,77 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 91 xu Mỹ xuống 49,05 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô trong tuần trước đã tăng thêm khoảng 2,5 triệu thùng, trái ngược với dự báo giảm 850.000 thùng của các chuyên gia phân tích.

Thông tin này đã làm đảo ngược chiều tăng của giá dầu trong phiên ngày 23/8 trước báo cáo rằng Iran có thể ủng hộ việc “đóng băng” sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Theo kế hoạch, các nước thành viên của OPEC sẽ nhóm họp vào tháng tới cùng với Nga tại Nigeria để thảo luận về các giải pháp nhằm bình ổn thị trường năng lượng.

Tuy vậy, hãng tin AFP dẫn nguồn từ Bộ Dầu mỏ Iran cho hay nước này vẫn chưa có bất kỳ quyết định nào về việc thiết lập mức trần sản lượng “vàng đen” hay tham gia cuộc họp sắp tới của OPEC.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục