Giá dầu thế giới ngày 3/3: Giá dầu đảo chiều đi lên bất chấp dự trữ tại Mỹ tăng

17:08' - 03/03/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 3/3 tại thị trường châu Á, giá “vàng đen” đảo chiều đi lên bất chấp thông tin dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng.
Giá dầu đảo chiều đi lên bất chấp dự trữ tại Mỹ tăng. Ảnh: pulsamerica

Cụ thể, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 4/2016 tăng 13 xu Mỹ lên 34,79 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 5/2016 cũng tiến 7 xu Mỹ lên 37 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần kết thúc ngày 26/2, mặc dù dự trữ dầu mỏ của nền kinh tế lớn nhất thế giới ước tăng 10,4 triệu thùng song sản lượng dầu của nước này lại giảm xuống chỉ còn khoảng 9 triệu thùng/ngày. Đây là nguyên nhân giúp thị trường năng lượng khởi sắc trong phiên 3/3.

Chuyên gia phân tích đầu tư Daniel Ang thuộc hãng cung cấp các dịch vụ tài chính Phillip Futures nhận định sản lượng dầu của Mỹ giảm đã tạo ra tâm lý lạc quan trên thị trường năng lượng. Chuyên gia này dự báo sản lượng dầu có thể giảm đến 500.000 thùng/ngày vào cuối năm 2016.

Bên cạnh đó, thông tin các nước sản xuất dầu mỏ lớn của thế giới như Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đứng đầu là Saudi Arabia, lên kế hoạch “áp trần” thị trường “vàng đen” cũng là yếu tổ đẩy giá dầu đi lên trong hai tuần vừa qua.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích lại cho rằng đà tăng này sẽ không thể kéo dài do động thái “đóng băng” sản lượng không gây ảnh hưởng nhiều đến thị trường năng lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục